Truy cập nội dung luôn
TỔNG QUAN
TIN TỨC - SỰ KIỆN









Thông kê truy cập Thông kê truy cập

Đang online: 965
Lượt truy cập trong tuần: 7727
Lượt truy cập trong tháng: 49630
Lượt truy cập trong năm: 598731
Tổng số truy cập: 2696718

HOẠT ĐỘNG ĐOÀN THỂ HOẠT ĐỘNG ĐOÀN THỂ

Tuyên truyền Dịch vụ công trực tuyến và quy trình thực hiện
Ngày đăng 20/02/2024 | 14:00  | Lượt xem: 1112

Dịch vụ công trực tuyến có thể được xem là khâu quan trọng trong tiến trình cải cách hành chính và xây dựng Chính phủ điện tử. Do đó áp dụng dịch vụ công trực tuyến giúp giảm thiểu được áp lực công việc, giải quyết công việc nhanh hơn, thuận tiện hơn và khoa học hơn. Vậy dịch vụ công trực tuyến là gì?

1. Dịch vụ công trực tuyến là gì?

Dịch vụ công trực tuyến (DVCTT) là dịch vụ hành chính công và các dịch vụ khác của cơ quan nhà nước được cung cấp cho các tổ chức, cá nhân trên môi trường mạng. 

Theo đó, DVCTT có thể hiểu là hình thức thực hiện các giao dịch điện tử giữa các doanh nghiệp, tổ chức, công dân với nhà nước nhằm thực hiện các thủ tục hành chính. Hệ thống được thiết lập và hoạt động nhằm tạo điều kiện cho các tổ chức, công dân, doanh nghiệp thực hiện các yêu cầu giải quyết thủ tục, hồ sơ hành chính đơn giản, không phụ thuộc vào thời gian, địa điểm tiết kiệm chi phí đi lại và công sức làm việc.

2. Cơ quan nhà nước cung cấp DVCTT theo 02 mức độ như sau:

- DVCTT toàn trình: là dịch vụ bảo đảm cung cấp toàn bộ thông tin về thủ tục hành chính, việc thực hiện và giải quyết thủ tục hành chính đều được thực hiện trên môi trường mạng. Việc trả kết quả được thực hiện trực tuyến hoặc qua dịch vụ bưu chính công ích.

- DVCTT một phần: là dịch vụ công trực tuyến không bảo đảm các điều kiện quy định của DVCTT toàn trình.

* Cách thức truy cập: tại đây

Phương Thảo